Tài liệu ôn toán THPT

Bí Quyết Ôn Thi THPT Quốc Gia 2020 Môn Toán

Là kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi học sinh. Các bạn cần chuẩn bị thật kỹ về cả kiến thức lẫn tâm lý khi ôn thi thpt quốc gia, đặc biệt môn toán là môn học có kiến thức rất rộng, sau đây là một số kinh nghiệm ôn thi rất hữu ích

Tăng thời gian tự học

Bên cạnh vấn đề tiếp thu kiến thức từ thầy cô trên lớp thì việc dành thời gian ôn luyện, tự học ở nhà là vô cùng quan trọng. Các thầy cô đóng vai trò định hướng về phương pháp, lý thuyết căn bản, còn các bạn khi ôn thi cần phải tự rèn luyện rất nhiều mới rút ra được nhiều bài học, kiến thức cho bản thân

Tài liệu ôn luyện thi THPT Quốc Gia Môn Toán hiện nay có rất nhiều trên mạng. Ở lớp 12 giải tích có 4 chương, hình học có 3 chương và mỗi chương có từng bài. Với mỗi bài, học sinh nên tự học theo hai bước. Bước 1, kiến thức cơ bản, học trong sách giáo khoa hay internet. Bước 2, làm bài tập liên quan đến kiến thức đó theo hướng từ dễ trở lên. Đôi khi, bài tập giúp học sinh hiểu sâu sắc về lý thuyết, vì thế các em cần nắm vững lý thuyết

Tự ôn thi THPT Quốc Gia giúp bạn có nhiều kinh nghiệm giải bài tập

Tự ôn thi THPT Quốc Gia giúp bạn có nhiều kinh nghiệm giải bài tập

Để làm được bài thi THPT Quốc Gia Môn Toán, đôi khi người học cần phải biết chuyển đổi từ bài toán tưởng chừng chưa gặp bao giờ về các bài toán quen thuộc đã có cách giải. Các bạn càng làm nhiều bài tập thì càng có kinh nghiệm để xử lý. Nhiều bạn mới chỉ nhìn đề bài xong không chịu suy nghĩ, thậm chí không đặt bút nháp đã bỏ qua, thực sự rất đáng tiếc

Học chắc kiến thức cơ bản và không được chủ quan lý thuyết

Môn Toán hiện nay đã chuyển từ thi tự luận sang thi trắc nghiệm. Khi chuyển sang hình thức thi mới này, các bạn rất hay chủ quan và gặp sai lầm khi làm bài thi. Bài thi trắc nghiệm có thể không rắc rối bằng thi tự luận nhưng rất nhiều bẫy được các thầy cô gài vào bài thi. Đặc biệt ở phần lý thuyết, nếu không nắm vững được lý thuyết sẽ không thể phân biệt được câu nào đúng, sai

Ở phần kiến thức toán học lớp 11, khi ôn thi THPT Quốc Gia các bạn nên tập trung vào ôn thi những nội dung như xác xuất, dãy số, đạo hàm và giới hạn. Đối với phần hình học, các bài tập vẫn chủ yếu liên quan tới tính góc và khoảng cách. Với mỗi phần kiến thức toán, để đạt được điểm cao và hạn chế các sai lầm khi làm bài thi, cần hệ thống và ghi nhớ lại định nghĩa, công thức tính, phương pháp tính… của mình một cách thật chắc chắn

Nắm vững lý thuyết khi học Toán rất quan trọng

Nắm vững lý thuyết khi học Toán rất quan trọng

Nội dung đề thi có đến 60% dùng để xét tốt nghiệp. Bởi vậy, nắm chắc kiến thức cơ bản là các em đã có cơ hội kiếm được trên 6 điểm. Bạn muốn được 8 hay 9 điểm, đầu tiên bạn cần vượt qua mốc 6 hay 7 điểm.

Việc ôn thi phải có kế hoạch rất cụ thể theo từng tuần và từng ngày để mang lại hiệu quả, nếu đến sát ngày thi học sinh sẽ càng cuống, dẫn đến ôn luyện không hiệu quả, hay bị mất tinh thần và lo lắng.

Khi đã lập kế hoạch rồi, các em cần nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch đó, thậm chí có thể phải hi sinh một vài sở thích. Một ngày của giai đoạn này có thể có giá trị hơn so với một ngày trước đây, bởi thế, các em cần nâng niu, trân trọng từng giây, từng phút, tránh tình trạng giã đám cuối năm học.

Tích cực làm đề

Đối với việc ôn luyện môn Toán, tôi khuyên các em cần tăng cường làm bài tập và làm đề thi. Theo đó, mỗi tuần học sinh làm một đề trong 90 phút để biết được điểm mạnh, điểm yếu và tìm cách khắc phục. Học sinh hãy làm đề một cách khôn ngoan, làm sâu thay vì làm rộng; quan tâm đến chất lượng hơn số lượng.

Học sinh làm một đề tối đa theo sức mình, sau đó xem lại kỹ lưỡng từng câu để rút kinh nghiệm. Tránh tình trạng làm đề lấy điểm mà không nhìn lại kỹ càng; làm quá nhiều đề, tràn lan nhưng không chốt lại kiến thức nào. Đặc biệt, cần luyện đề kết hợp tổng ôn kiến thức.

Làm đề thi thử giúp đánh giá khả năng của mình

Hiện nay, có nhiều thầy cô luyện thi theo kiểu giao đề cho học sinh làm. Học sinh đến lớp chỉ làm đề, chữa đề nên dễ gây nhàm chán. Vì vậy, cần có sự phối hợp học theo chuyên đề. Giáo viên cung cấp, hướng dẫn nội dung lý thuyết tương ứng với các dạng bài tập, học sinh được học “hai trong một” sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Về đề thi, các em có thể tìm trên Internet, đề của các Sở GD&ĐT, các trường hoặc trung tâm có uy tín.

Nguồn: https://tuyensinhdhcd.vn/tai-lieu-on-thi-thpt-quoc-gia-mon-toan/

Tài liệu môn Toán ôn thi THPT Quốc gia năm 2021 cực hay

Trọn bộ tài liệu Toán lớp 12: Giải tích – Hình học được Thầy / Cô biên soạn công phu có đầy đủ lý thuyết, các dạng bài tập chọn lọc có trong đề thi và trên 2000 bài tập trắc nghiệm có lời giải giúp các sĩ tử tự tin hơn khi bước vào kì thi THPT Quốc gia môn Toán.

Chuyên đề: Hàm số

Cực trị của hàm số

130 bài tập Cực trị của hàm số cơ bản có lời giải

14 bài tập Cực trị của hàm số nâng cao có lời giải

Tiệm cận của đồ thị hàm số: kỹ năng làm bài, kỹ năng sử dụng máy tính

50 bài tập Tiệm cận có lời giải

Tiếp tuyến của đồ thị hàm số: lý thuyết, các dạng bài

70 bài tập tiếp tuyến của đồ thị hàm số có lời giải

Tính đơn điệu của hàm số

60 bài tập Tính đơn điệu của hàm số có lời giải

Giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số

220 bài tập Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số có lời giải

25 bài tập trắc nghiệm bảng biến thiên và các bài toán liên quan

Đồ thị hàm số: hàm số bậc ba, hàm số bậc bốn trùng phương, hàm số phân thức, hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối

60 bài tập đồ thị các hàm số có lời giải

Chuyên đề: Hàm số mũ – Hàm số logarit

Lý thuyết và 31 câu nhận biết thông hiểu hàm số mũ, hàm số lũy thừa, hàm số logarit

10 câu vận dụng thấp hàm số mũ, hàm số lũy thừa, hàm số logarit

10 câu vận dụng cao hàm số mũ, hàm số lũy thừa, hàm số logarit

Lý thuyết và 85 bài tập trắc nghiệm logarit có lời giải

Lý thuyết và 115 bài tập trắc nghiệm Lũy thừa có lời giải

Lý thuyết và 100 bài tập phương trình, bất phương trình logarit có lời giải

Lý thuyết và 50 bài tập phương trình mũ có lời giải

Nguồn: https://vietjack.com/tai-lieu-mon-toan/tai-lieu-mon-toan-on-thi-thpt-quoc-gia.jsp

Tóm tắt kiến thức môn Toán ôn thi THPT Quốc gia

Kì thi THPT Quốc gia đang đến gần hơn và áp lực ngày càng lớn. Nhằm giúp các bạn học sinh ôn thi tốt và tiết kiệm thời gian hơn trong giai đoạn nước rút này. Hôm nay cùng gửi đến các bạn học sinh tài liệu tóm tắt kiến thức môn Toán THPT (10 – 11 – 12)

Nội dung tài liệu bao gồm:

– Công thức lượng giác.

– Phương trình lượng giác.

– Tổ hợp – xác suất.

– Khai triển nhị thức Newton.

– Cấp số cộng – cấp số nhân.

– Giới hạn dãy số – hàm số.

– Đạo hàm.

– Khảo sát hàm số và bài toán liên quan.

– Lũy thừa – mũ và logarit.

– Nguyên hàm – tích phân.

– Số phức và các yếu tố liên quan.

– Khối đa diện và thể tích của chúng.

– Hình học giải tích trong không gian.

– Gắn tọa độ vào hình học không gian.

Nguồn: https://sachhoctap.com/tom-tat-kien-thuc-mon-toan-on-thi-thpt-quoc-gia/

Tham khảo thêm cách ôn luyện môn TOÁN 11 tại đây:

Chương trình HỌC TỐT

HỌC TỐT là chương trình học tập trung vào việc xây dựng kiến thức nền tảng, giúp học sinh nắm chắc lý thuyết và  biết cách vận dụng lý thuyết vào làm bài tập, rèn luyện thành thạo các dạng bài bám sát theo chương trình sách giáo khoa hiện hành.

Khóa học BỔ TRỢ

BỔ TRỢ là khóa học giúp học sinh bổ sung, mở rộng kiến thức hoặc cải thiện các phương pháp, kĩ năng làm bài để đạt được hiệu quả học tập tốt hơn.

Nguồn: https://hocmai.vn/khoa-hoc-truc-tuyen/143/toan-11.html

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia